GIẢI THOÁT • CHƯƠNG 8: Tình cờ gặp lại


Chương 8: Tình cờ gặp lại

TOKYO-GHOUL-KANEKI-KEN-01(hình ảnh chỉ mang tính minh họa)
Vuốt Quỷ dạng Xúc tua mọc ra từ vùng hông, có nhiều hình dạng khác nhau. Ghoul thường có 1 hoặc 2 Vuốt Quỷ, những Ghoul có nhiều hơn 2 cái thuộc loại đặc biệt và hiếm. Vuốt Quỷ của Suho (2 Vuốt) thuộc dạng này nhưng có hình dạng của vòi bạch tuộc.
Kham-pha-noi-da-ga-ve-bach-tuoc-khong-lo-2
*
************************

Taeyeon lái xe đi dạo quanh bờ sông Hàn, mấy hôm nay cô xin phép ở nhà nghiên cứu tài liệu, tất nhiên D.O. tỏ ra khá vui mừng, có lẽ anh ta không thích cô ở bên cạnh gây sự. Cô bước xuống xe rồi đi ra bờ sông ngồi bệt xuống thảm cỏ, những cây lau cao vút đã trổ bông đung đưa trước gió. Cô ngồi ở đó khá lâu mới đứng dậy đi dọc đê đến một quán tiện lợi mua nước uống. Thời tiết hiện giờ hơi se lạnh, cô đảo mắt quanh một vòng thì chưa thấy có đồ uống nào ưng cả, suy nghĩ một lúc cô chợt nói, nhưng cũng có ai đó gọi đồ uống y như cô vậy.

“Cho tôi một ly cà phê nóng”

Taeyeon giật mình quay sang cũng thấy anh đang quay lại nhìn mình, bốn mắt nhìn nhau dao động. Bà chủ quán thấy vậy mỉm cười “Chanyeol, vẫn như mọi khi chứ” anh thu lại ánh mắt nhìn bà gật đầu mỉm cười.

“Vậy còn cô gái, cô dùng cốc giấy hay chai giữ nhiệt mang đi?”

Taeyeon chần chừ không nói đến khi thấy Chanyeol cầm chai giữ nhiệt và để lại vài won lẻ cô vội vã lên tiếng “Giữ nhiệt ạ, nhanh hộ cháu với cô”

Taeyeon gõ gõ tay lên bàn, mặt vẫn ngoái lại theo bóng lưng Chanyeol, anh chân dài nên bước đi khá nhanh, tý nữa là mất dấu, cô lựa tay nhận chai café từ nay bà chủ quán rồi ba chân bốn cẳng đuổi theo. Lúc Chanyeol chuẩn bị chui vào xe cô lớn tiếng gọi “Đợi chút”. Anh dừng lại động tác, quay ra nhìn cô, mặt vẫn không chút biểu tình.

“Ừhmm, tôi… có chuyện muốn nói với anh”

Chanyeol im lặng nhìn làn hơi trắng vì trời lạnh đang lan tỏa “Tôi đang bận”

“Vậy, khi nào anh rảnh … tôi có thể đợi”

“Cô, đang điều tra bọn tôi?”

Câu nói thẳng thừng của anh làm cô á khẩu, sao anh ta lại biết cô tiếp cận anh ta để điều tra chứ? chẳng nhẽ Ghoul có khả năng đọc tâm trí người khác? Thấy cô im lặng anh tiếp tục công việc mở cửa đi vào xe, đây là một xe tải mini màu xanh dương.

“Không có, tôi là thật lòng muốn ….” Bị ánh mắt điềm tĩnh của Chanyeol nhìn chằm chằm Taeyeon có chút sợ, rụt tay đang giữ cánh cửa lại cúi đầu rũ mắt xuống. Biểu tình của cô rõ ràng là ủy khuất, anh thở nhẹ đẩy cửa ô tô ra, tay đặt trên vô lăng tư thế chờ đợi.

Taeyeon trợn mắt, cô phải xem hành động này mang hàm gì đây? Muốn cô lên xe sao?

Chanyeol mắt vẫn nhìn về phía trước không nhúc nhích, Taeyeon bắt đầu luống cuống chui vào xe ngồi, nếu cô có bị xé xác thì chỉ có trách mình ngu mà thôi. Thấy cô thắt dây an toàn xong xuôi ngồi nghiêm chỉnh, Chanyeol khởi động xe rồi phóng đi. Xe băng băng trên đường cao tốc đi thẳng ra khỏi thành phố, càng đi đường càng thưa, càng vắng và gồ ghề. Taeyeon túa mồ hôi lạnh, tay bắm chặt dây an toàn đến trắng bệch, cái ý nghĩ lúc đầu ngày càng rõ, cô chết chắc, anh ta sẽ đưa cô ra đâu đó hoang vu rồi xơi tái cô làm bữa tối.

Kítttt, xe dừng lại bên một vách núi dựng đứng, Taeyeon ngồi bất động đến hít thở cũng cảm thấy khó khăn. Chanyeol xuống xe trước đứng sát bên hàng rào chắn ven đường ánh mắt càng trở nên thâm trầm, trong xe Taeyeon có thể thấy nét mặt anh ta có chút khó khăn. Lấy hết can đảm bước xuống, càng lại gần anh mùi hương bạc hà càng nồng đậm, Chanyeol quay sang nhìn cô và chìa tay trái ra, Taeyeon hoàn toàn không hiểu cho đến khi cánh tay đó ôm chặt eo cô ép vào lồng ngực rộng lớn. Chanyeol một tay bám thành lan can vung người nhảy xuống vực, Taeyeon bị dọa sợ hét toáng lên túm chặt lấy áo khoác anh, một bên má cô bị cành cây quệt qua rơm rơm máu.

Lúc chân cô chạm đất là lúc người cô lảo đảo chân tay có phần cứng nhắc, đập vào mắt cô là đôi mắt đã biến đổi của Chanyeol. Taeyeon theo phản xạ dãy ra khỏi vòng tay của anh. Dường như đã quen với biểu hiện này anh chống tay đứng dậy, ống tay áo bên phải rách tươm, có lẽ là do bám vào vách đá mà nhảy xuống. Bước vài bước tiến lại gần Taeyeon, cô lại không tự chủ lùi lại phía sau bước đó. Bỗng chân cô vấp phải cái gì đó ngã ngồi lại phía sau, cảm giác tay chạm phải thứ chất lỏng sền sệt, đưa lên nhìn cô lại kêu thất thanh lần nữa.

Máu… người chết?

Taeyeon thở gấp quay lại thấy một người đàn ông nằm sấp xuống đất, phía sau đầu do đập mạnh xuống đất mà vỡ ra, cô thậm chí có thể nhìn thấy não trắng đỏ lẫn lộn. Ông ta mở to mắt nhìn thẳng cô, mắt, mũi, miệng và lỗ tai đều chảy máu.

“Sợ sao?” giọng nói lạnh lùng của Chanyeol phát ra phía sau lưng làm vai cô càng run rẩy. Cô không nói, đúng hơn là không mở nổi miệng. Chanyeol hạ mí mắt móc trong người ra một cái vali cỡ trung quỳ một chân bên cái xác.

Phập, bàn tay anh xuyên qua ngực ông ta bắt đầu quá trình xé xác. Taeyeon cảm thấy ruột gan cuộn lại dồn lên tận cổ đến mức nôn ra mật xanh mật vàng, cô chưa từng thấy cảnh này ngoài đời bao giờ, tuy rằng có xem qua phim kinh dị nhưng mùi máu tanh và cảnh rùng rợn đến chân thật này khiến đầu óc cô choáng váng.

Sau khi xé nhỏ từng bộ phận cho vào vali khéo khóa lại, Chanyeol nhìn Taeyeon mặt cắt không còn giọt máu “Lên trên thôi” không biết có phải anh cố ý hay không vẫn chìa cánh tay nhuốm máu về phía cô. Mặc cô lắc đầu chối bỏ anh một mực ôm eo cô theo các hõm đá nhảy lên trên. Quẳng vali ra thùng xe đằng sau, anh bắt đầu khởi động máy, dọc đường đi 2 người không nói bất cứ một tiếng nào cho đến khi về địa phận trực thuộc Seoul Chanyeol lên tiếng trước “Nhà cô ở đâu tôi đưa cô về?”

“Tôi có thể hỏi người đàn ông kia là ai không?”

Ngạc nhiên trước câu hỏi của cô, anh quay sang muốn xác nhận lại lần nữa xem có đúng là cô gái mới bị dọa chết đi sống lại lúc nãy không. “Là thức ăn” anh trả lời không một gợn sóng “Chỗ tôi dẫn cô đến là nơi chúng tôi lấy thức ăn, vách núi đó rất hay có người đến tự tự. Chúng tôi không thích giết người nhưng chúng tôi phải sống” đó là lý do bọn họ ăn người đã chết.

“Vì anh từng là con người?” Chính vì vậy anh ta muốn làm một Ghoul lương thiện sao???

“…..”

“Tôi… có thể hỏi tại sao anh lại trở thành Ghoul được không”

“………”

Trả lời cô vẫn là sự im lặng, tiếng cô ngày càng nhỏ, có lẽ cô không nên tiếp tục hỏi nữa, những điều người ta không muốn nói nếu cứ ép buộc sẽ chẳng được ích lợi gì.

“Tôi sẽ cho cô biết lại sao tôi lại thành Ghoul” Mãi về sau anh mới lên tiếng “Nhưng đổi lại cô phải kể cho tôi tất cả những gì cô biết về tên bác sĩ kia”

“Anh… xác định?” anh sẽ kể cho tôi nghe sao? Nếu vậy thì quá tốt rồi!

“Đúng”

Tóm đúng thời cơ, Taeyeon liền kể lại tất cả quá trình cô bị bắt rốt và cái phòng thí nghiệm chết tiệt kia, những gì cô biết, những gì cô đối thoại với tên bác sĩ kia. Không biết có phải tại anh đã làm cô có chút tin tưởng hay không nhưng cô cứ nói hết, miệng không ngừng lại được, không hề giấu diếm một chi tiết.

Thấy anh tay nắm vô lăng ngày càng chặt cô lựa lời nói “Chanyeol, tôi biết anh vẫn còn mối nghi ngờ tôi, tôi hiện giờ đang theo học Thanh tra chắc anh đã biết nhưng tất cả chỉ …”

“Tôi biết”

Anh biết? Biết cái gì?

“Cô muốn gặp chị Yoora không?”

“Tôi muốn” anh ta đã tin tưởng cô rồi sao? Nhanh như vậy?. Chợt nghĩ đến điều gì đó không đúng, cô nhìn anh có chút sợ hãi. “Chị… chị Yoora tỉnh rồi sao?”

Cái gật đầu của Chanyeol làm cơ thể Taeyeon tê dại, câu nói điên rồ của tên bác sĩ kia cứ văng vẳng lên tai, vậy là thí nghiệm thành công? Nếu hắn biết được rồi Thế giới này sẽ ra sao? Hắn sẽ điên cuồng tạo ra Ghoul, con người sẽ tiệt chủng sao hay sẽ bị chăn nuôi như con người chăn nuôi gia súc lấy thức ăn … Chỉ tưởng tượng thôi Taeyeon đã muốn chết đi cho rồi.

“Taeyeon”

Hả, ai gọi cô? Tiếng gọi kéo Taeyeon ra khỏi hố sâu suy nghĩ “Anh? Biết tên tôi sao?”

“Có thể không nhiều nhưng cũng không phải là ýt” Taeyeon cười khổ, cứ nghĩ mình điều ra người ta trước nhưng không ngờ người bị động vẫn là cô “Tôi không biết mục đích của cô đến tuột cùng là gì mà phải một mình liều mạng tiếp cận chúng tôi như vậy nhưng tôi tin cô không giống họ. Tôi sẽ cho cô những gì cô muốn biết, đổi lại cô phải cho tôi những gì tôi muốn biết”

“Đây là giao dịch sao?” Taeyeon khẽ cười, cô cũng biết Họ trong lời anh nói ám chỉ ai.

“Cô không muốn tôi không ép”

“Tôi đồng ý” Đúng, chỉ là giao dịch rồi, cô cũng là người có lợi, không phải sao?

[Quận 6 – Geumcheon-gu (Câm Xuyên khu)]

Xe ô tô dừng lại trước cửa một khu chung cư hạng trung ở Quận 6.

“Đến nơi rồi” Chanyeol tháo dây an toàn rồi quay sang dặn dò Taeyeon “Đi theo tôi đừng rời nửa bước, cô cũng nên chuẩn bị tâm lý một chút, họ không xấu, chỉ là không có lòng tin vào con người mà thôi”

Taeyeon gật đầu, theo những gì Chanyeol nói cô biết đây là ngôi nhà thứ 2 của anh sau khi anh không còn là con người, họ cưu mang và giúp đỡ rất nhiều Ghoul gặp khó khăn trong đó có anh. Còn về phần anh tại sao lại trở thành Ghoul … Taeyeon đưa mắt nhìn tấm lưng rộng lớn của anh, cô không biết phải cư xử ra sao? Nếu cô là anh khi đó liệu cô có thể chịu đựng được những thứ như thế không?

“Umm, tôi nghe nói Mèo Hoang vẫn đang rượt một con Ma Cà Rồng tên Baekhyun. Là hắn đã biến anh thành như vậy đúng không?”

Chanyeol khựng lại, một lúc sau mới lắc đầu “Tôi không rõ có phải do hắn hay không vì sau khi bị biến đổi thành Ma Cà Rồng thì một năm sau tôi mới biến thành Ghoul” anh tìm hiểu qua mạng thì chỉ biết khi bị Vampire cắn sẽ biến thành Ma Cà Rồng còn vì sao anh lại biến thành Ghoul thì anh không biết.

“Nếu… chỉ là nếu thôi, hắn thực sự là nguyên nhân vậy anh sẽ làm gì?” anh có muốn trả thù hắn không? “Thầy tôi là con cháu dòng họ Thợ săn nổi tiếng, lại là một giáo sư chuyên về nghiên cứu, tôi nghĩ tôi có thể tìm cho anh câu trả lời”

“Cám ơn! Bây giờ điều đó không còn quan trọng nữa, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình yên bên gia đình thôi”

Lòng Taeyeon chùng xuống, cô cũng chỉ muốn một cuộc sống như vậy thôi nhưng sao lại khó khăn đến thế.

“Ồ! Xem ai đây” Taeyeon giật mình ngước mắt lên thấy Xiumin đang đứng dựa vào lan can tầng trên, tay chống cằm cúi xuống nhìn mình cười cười “Xem ra cô thành công thuyết phục được cậu ta rồi. Chào mừng đến với VON”

Một suy nghĩ 4 thoughts on “GIẢI THOÁT • CHƯƠNG 8: Tình cờ gặp lại”

  1. Chị ơi lâu quá không ra chap mới ạ :((( Cơ mà em vẫn không quen nhà mới bên kia cho lắm, đăng ký mãi cũng chả được :((( Uhuhu

Bình luận về bài viết này