Giải Thoát • Chương 7: Phiên ngoại – Chủng tộc Quỷ ăn thịt : Ghoul


Chương 7: Phiên ngoại – Chủng tộc Quỷ ăn thịt : Ghoul
(bài giảng của Sehun cho Taeyeon)

 

Quỷ ăn thịt hay tên Latinh là Ghoul, chúng được coi là một chủng tộc Ăn thịt.

– Chúng tồn tại nhờ việc ăn thịt con người, chúng có hình dáng và sự thông minh của con người nhưng cấu tạo cơ thể thì lại khác. Không ai có thể khẳng định chính xác chúng bắt nguồn và được tạo ra như thế nào, chỉ biết chúng xuất hiện vào giai đoạn con người đang trên đà tiêu diệt chủng tộc Hút máu: Ma Cà rồng.

“Đây chỉ là dựa vào lịch sử có ghi ghép lại như vậy, thực khư không ai biết” Sehun quay sang giải thích cho Taeyeon, anh biết cô chẳng có chút kiến thức nào về Vampire cả. Không chỉ cô mà hầu hết các Thanh tra đều không rõ, họ chỉ có lao đầu vào chém giết Ghoul. Nếu không phải anh theo Giáo sư thì cái này anh cũng chẳng biết.

– Theo kiến thức về khoa học thì Gen (ADN) cổ xưa của Ghoul đã bị đột biến rất nhiều lần nên chúng chỉ có thể ăn được một loại thức ăn là thịt người và thứ duy nhất thay thế nước là cà phê. Cơ thể quỷ ăn thịt có một loại enzyme tiêu hóa đặc thù, cấu tạo lưỡi cũng khác nên chúng không thể nếm hay tiêu hóa bất kì loại thức ăn nào của loài người. Nếu cố gắng ăn, cơ thể chúng sẽ xảy ra phản ứng đào thải chất lạ, gây hiện tượng ghê tởm, nôn ọe.

“Cà phê?” Taeyeon chợt ngắt lời Sehun, anh gật đầu rồi đôi mắt trở nên đượm buồn “Cái này là do có người cung cấp, họ thấy Ghoul uống được cà phê mà không có phản ứng phụ cho nên …”

Thấy Sehun có vẻ không thoải mái, cô cũng không biết tại sao nhưng cũng không muốn tắc ở vấn đề này quá lâu “Vậy Ghoul ăn thịt sống đúng không? Nhưng tại sao bắt buộc phải là thịt người thịt động vật thì sao?”

“Cái này anh cũng không rõ … có thể là lời nguyền chăng?” Taeyeon nhìn chằm chằm anh, hai mắt hiện rõ 2 chữ mê tín? Anh cười giải vây “Anh nói đùa thôi” rồi tiếp tục bài giảng.

– Ghoul có lượng “nhân tố RC” cao gấp 10 lần một con người bình thường (một người bình thường khỏe mạnh có khoảng 200-500 RC thì ghoul có từ 1000 đến 8000 RC). Bởi vậy Ghoul chỉ có thể tồn tại nhờ hấp thụ tế bào RC bằng cách ăn thịt người hoặc ăn chính đồng loại của mình.

Tế bào RC là loại tế bào đặc biệt chỉ tồn tại trong thế giới Ghoul. Nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ hình thái khi mỗi tế bào ở trạng thái riêng lẻ trông giống như một bào thai cuộn lại. Chúng tồn tại ở trong cơ thể cả người và quỷ. Nó có thể chảy trong cơ thể như máu nhưng cũng có thể trở nên cứng lại chắc như răng, vì vậy nó còn được coi như “cơ bắp dạng lỏng”. Tế bào RC đóng vai trò quan trọng đối với Quỷ ăn thịt. Nó như một loại dinh dưỡng mà Ghoul phải có để tồn tại, vừa là thành phần chính cấu tạo nên vũ khí của Ghoul.

– Quỷ ăn thịt thông thường có thể chất phát triển hơn loài người rất nhiều, sức khỏe, sức chạy, nhảy, sức chịu đựng và độ nhạy bén 5 giác quan gấp 30 lần so với con người, khả năng tái tạo cơ thể gấp 100 lần người bình thường. Tuổi thọ của Ghoul thường từ 90-100 năm, cao nhất cũng chỉ có 120 năm. Vũ khí của con người có thể giết được Vampire nhưng với Ghoul thì không, chúng chỉ có thể làm sứt da chảy máu chúng nhưng không thể chặt đứt bất kì bộ phận nào của Ghoul trừ chính vũ khí của chúng – Vuốt quỷ. Bản năng đi săn khiến Ghoul tiến hóa hơn con người ở khả năng xuất tế bào RC thành Vuốt Quỷ thông qua Tổ kén.

“Tổ kén là nơi sản sinh ra Vuốt quỷ? Nhưng nó nằm trong cơ thể Ghoul mà, không phải chúng ta không thể chém hay mổ xẻ chúng sao vì khi bị thương chúng liền lại rất nhanh?” Taeyeon thắc mắc.

“Đúng là như vậy nhưng nếu Ghoul bị rơi vào tình trạng hôn mê, bị suy yếu hoặc đã chết thì những vết thương đó không thể liền lại nhanh được, đó là lý do chúng ta có thể thí nghiệm chúng”

Taeyeon im bặt, vậy nữ Ghoul trong tay bác sĩ Thú kia đã chết? không, rõ ràng cô ta có phản ứng lại, chắc chắn là do bị thuốc kích thích hay gì gì đó đại loại như thế.

– Các loại Vuốt Quỷ:

Vuốt Quỷ là một bộ phận của Ghoul được hình thành từ tế bào RC, nằm ngoài cơ thể bằng việc được phóng thích thông qua Tổ kén. Vuốt Quỷ có chức năng giống như bộ móng vuốt của Ghoul, vừa để tự vệ, vừa tấn công và đi săn, là vũ khí rất lợi hại. Nó thường có màu đỏ máu, không có hình dạng nhất định mà có thể biến đổi linh hoạt, lúc mềm như nước lúc cứng như sắt thép, tùy theo sự điều khiển của Ghoul. Ta có thể phân loại các loại móng vuốt theo từ loại tế bào RC và vị trí của Tổ kén.

  • Cánh phát quang là dạng Vuốt Quỷ mà tế bào RC tung ra như lông vũ ở vùng vai. Vuốt Quỷ dạng cánh có trọng lượng nhẹ, nhỏ, có thể phân tán rộng với tốc độ cao, thiên về tấn công, có thể đánh tầm xa hoặc cận chiến tuy nhiên cũng khiến Ghoul nhanh chóng tiêu hao thể lực vì phải liên tục phóng tế bào RC tạo Vuốt Quỷ, sẽ gặp bất lợi trong cận chiến và những trận chiến kéo dài. Phương pháp chiến đấu chính của Cánh là kim cương hóa lông vũ với số lượng lớn và nhanh chóng phóng về phía đối phương với tốc độ cao, như một trận mưa đạn sắc nhọn. Lợi thế về số lượng và tốc độ khiến sức sát thương bằng Cánh khá lớn nên có thể nhanh chóng kết thúc trận đấu, tuy nhiên việc kim cương hóa lông vũ rất vất vả và cần thời gian nên không thể dùng ở phạm vi gần. Ghoul có thể dùng Vuốt Quỷ dạng Cánh như một lá chắn bằng cách dàn trải lông vũ và sắp xếp chúng sát nhau, nhưng không hiệu quả bằng vuốt Thiết Giáp.

Đánh giá: Tấn công – tốt. Tốc độ – tốt. Phòng thủ – kém.

  • Thiết Giáp (Giáp phát sáng) là dạng Vuốt Quỷ mà tế bào RC phóng ra ở vùng xương bả vai với mật độ cao trông như một lớp vỏ rất cứng rắn, chắc khỏe, mạnh mẽ, là loại chắc chắn nhất trong 4 loại Vuốt Quỷ, thiên về phòng thủ. Do lượng lớn các tế bào RC phóng ra và tích tụ lại tạo thành Thiết Giáp khiến nó rất nặng, làm tốc độ khi chiến đấu bị giảm đi so với loại Vuốt Quỷ khác và khá khó điều khiển. Thiết Giáp có thể hình thành dạng áo giáp hoặc khiên, phòng thủ rất tốt, đôi khi nó biến đổi thành hình lưỡi kiếm, cây búa hoặc mũi khoan, thích hợp cho cận chiến. Những Ghoul có Vuốt Quỷ thuộc loại Thiết Giáp có thể lợi thế trong những trận chiến kéo dài, vừa phòng thủ, vừa tấn công. Tuy nhiên khi chiến đấu tầm xa, Thiết Giáp sẽ gặp bất lợi và chỉ có thể phòng thủ.

Đánh giá: Tấn công – trung bình. Tốc độ – kém. Phòng thủ – tốt

  • Xúc tua (Vảy phát quang) là dạng Vuốt Quỷ mà tế bào RC phóng ra từ vùng hông, sắp xếp liên kết nhau như những xúc tua đóng vảy. Đây là dạng Vuốt Quỷ linh hoạt nhất, có sức tái tạo cao và biến đổi linh hoạt, sức tấn công đáng gờm. Vì tế bào RC của Xúc tua liên kết với nhau như những mắt xích nên nó có thể vận dụng được cả sức mạnh và tốc độ, tấn công xa gần đều rất lợi hại. Cấu tạo của Xúc tua gần với tính chất nguyên thủy của tế bào RC nhất, nó không khác gì “dạng cơ bắp lỏng”, hóa cứng hóa mềm, thay đổi hình dáng linh hoạt hay phân nhánh tùy vào tình hình chiến đấu, có khả năng tái tạo cao, chiến đấu bền bỉ bằng những đòn tấn công nhanh và mạnh, dễ dàng áp chế đòn phòng thủ và nhanh chóng giành chiến thắng. Tuy nhiên dạng liên kết tế bào RC kiểu mắt xích giúp tấn công, di chuyển tốt và tái tạo nhanh khi bị thương nhưng cũng rất yếu và dễ bị phá hủy nếu bị lực tấn công mạnh. Có thể dễ dàng bẻ gãy Xúc tua bằng Đuôi. Tuy nhiên Xúc tua có thể kết hợp lại thành dạng Vuốt Quỷ lớn hơn và mạnh hơn.

Đánh giá: Tấn công – tốt. Tốc độ – tốt. Phòng thủ – trung bình.

  • Đuôi (Đuôi phát quang) là dạng Vuốt Quỷ mà tế bào RC được phóng ra ở phần xương cụt trông giống như một cái đuôi. Nó phù hợp với tấn công cự ly gần, phòng thủ và tấn công tầm trung với tốc độ tương đối. Tuy nhiên do cấu tạo nó tập trung ở vị trí cố định nên Đuôi có sức công phá khá mạnh, dễ dàng bẻ gãy mắt xích liên kết của Xúc tua. Ghoul sử dụng Đuôi có thể lợi dụng sự linh hoạt cộng sức tấn công mạnh để tung đòn chí mạng. Với đặc tính ổn định, không có điểm yếu nổi bật nào so với các loại Vuốt Quỷ khác, Đuôi thường là “lá bài tủ” trong mỗi trận chiến.

Đánh giá: Tấn công, tốc độ và phòng thủ đều thuộc hạng trung bình.

1Vị trí và sự đối kháng của các Vuốt Quỷ trên cơ thể.

Nói vậy thì nữ Ghoul kia thuộc dạng Vuốt đuôi! Taeyeon vừa xem tài liệu vừa cắn bút. Thấy vậy Sehun quan tâm hỏi “Có căng thẳng quá không? Hay chúng ta nghỉ giải lao chút cho em dễ tiếp thu hơn nhé”

“Không cần đâu, anh cứ giảng tiếp đi” lông mãy khẽ nhíu lại rồi dãn ra, đúng là có chút khó vào nhưng cô phải cô gắng, để hiểu được Ghoul cô cần phải học càng nhanh càng tốt.

– Ghoul không cần ăn quá nhiều, bình thường Ghoul có thể nhịn ăn từ 1 đến 2 tháng. Nhưng nếu để bị đói quá mức hoặc tiêu hóa thức ăn không phù hợp như thức ăn của con người, thể trạng của Ghoul sẽ bị giảm sút đáng kể, dễ dàng bị tổn thương như con người hoặc bị phát điên và ăn cả đồng loại. Nếu Ghoul ăn thịt đồng loại sẽ xảy ra quá trình đột biến khi lượng tế bào RC vượt ngưỡng bình thường của Ghoul, lượng RC hấp thụ sẽ tăng cao gấp nhiều lần, dẫn đến việc biến đổi hình dạng của Vuốt Quỷ sang dạng thiết giáp, phủ kín toàn thân, tăng sức mạnh và đa dạng hóa khả năng của Vuốt Quỷ cho Ghoul đột biến. Tuy nhiên việc điều khiển Vuốt Quỷ ở dạng đột biến này khá khó khăn, quá trình đột biến thường không hoàn chỉnh, nên sẽ bị loạn trí não khi trong trạng thái này.

– Ghoul không có răng nanh dài như Vampire, hàm răng hoàn toàn giống người nhưng có độ sắc bén cao hơn để thuận tiện có việc cắn xé thức ăn. Bình thường đôi mắt của Ghoul rất giống con người nhưng khi chúng sử dụng tế bào RC cho việc đi săn hoặc đánh nhau hay bị phấn khích, đói cùng cực sẽ khiến cho mắt của Quỷ ăn thịt bị biến đổi, đồng tử thành màu đỏ, còn màng cứng thành màu đen. Ghoul không sợ ánh sáng mặt trời.

mắt ghoulVD: mắt và 1 loại mặt nạ của Ghoul

– Cấp bậc phân loại: Chỉ số đo được tính theo số lần hơn so với chỉ số hoạt động của một con người bình thường, đơn vị %.

  • Cấp cấp thấp (nếu chia nhỏ ra thì thành cấp B xuống cấp D) có sức chiến đấu từ 50-70% và tuổi thọ thấp hơn người bình thường 40-50 năm, dễ bị mất kiểm soát và hóa điên do đói hoặc ăn quá nhiều. Chỉ số tốc độ và giác quan là 20%, chỉ số phục hồi 40-60%.
  • Cấp A: có sức chiến đấu 100% và tuổi thọ thấp bình thường 60-80 năm. Chỉ số tốc độ và giác quan là 30%, chỉ số phục hồi 80%.
  • Cấp S: có sức chiến đấu 120% và tuổi thọ thấp bình thường 90-100 năm. Chỉ số tốc độ và giác quan là 50%, chỉ số phục hồi 90%.
  • Cấp SS: có sức chiến đấu 150% và tuổi thọ thấp bình thường 100-110 năm. Chỉ số tốc độ và giác quan là 80%, chỉ số phục hồi 100%. Những Ghoul thuộc loại này phần lớn là do ăn thịt đồng loại, còn lại là do tập luyện kỹ năng và phản xạ mà được thăng cấp.
  • Cấp SSS: có sức chiến đấu 200% và tuổi thọ thấp bình thường 110-120 năm. Chỉ số tốc độ và giác quan là 100%, chỉ số phục hồi 150-200%. Những Ghoul thuộc loại này là những Ghoul đột biến do ăn thịt đồng loại.

– Khi Ghoul đạt được cấp độ từ A trở lên chúng sẽ không bị thoái hóa mà chỉ xảy ra ở Cấp B trở xuống. Khi bị thoái hóa thì cấp độ của chúng sẽ giảm, lúc nào cũng ở tình trạng mấy kiểm soát và điên loạn.

– Về vấn đề sinh sản, Ghoul con thường có cấp bậc gốc là cấp B ( không phụ thuộc vào cấp bậc của bố mẹ để quyết định cấp bậc của con cái kể cả khi bố mẹ chúng từ cấp S trở lên).

– Số lượng Quỷ ăn thịt tương đối đông so với Vampire, tính đến hiện tại là gấp 200 lần (sống dàn trải khắp trái đất) Tuy số lượng Ghoul so với dân số thế giới không đáng là gì nhưng con người đã và đang coi chúng là mầm mống tai họa cần phải diệt trừ. Chính vì vậy Liên hiệp hội tiêu diệt Quỷ ăn thịt (the Union of Eradicate Ghoul) viết tắt là UEG được thành lập với quy mô toàn thế giới. Ở mỗi quốc gia sẽ có Ủy ban phòng chống Quỷ ăn thịt riêng được gọi chung là CCG.

Sehun đứng dậy nhìn ngoài trời  rồi đưa tay nhìn đồng hồ “Cũng xế chiều rồi, đây là những điều cơ bản em cần biết”

“Hết rồi sao? Không còn nữa ạ?”

“Hết rồi, học viên chỉ được dậy nhiêu đây thôi. Với lại trong bài dậy chính thức không có nhắc đến Vampire như anh giảng, chẳng qua em là học trò của Giáo sư nên đây cũng là điều cần thiết”

“Vậy sao?” chỉ có vậy thôi ư, mà cũng đúng, đến khi thí nghiệm của lão bác sĩ Thú kia thành công thì chắc chắn bài vở của Học viện phải tăng lên đáng kể…. Không biết chị Yoora sao rồi.

Thấy Taeyeon thất thần Sehun khua tay trước mặt cô “Sao thế, em vẫn chưa tiêu hóa nổi sao? Tự tin lên một chút, bình thường chỗ này học viên phải học trong gần tháng mới nhá nổi, em như vậy trong một ngày tất nhiên là không xong rồi. Cứ mang về nhà tìm hiểu thêm đi, đừng vội”

Taeyeon mỉm cười gật đầu rồi gọi anh một tiếng Tiền bối, Sehun thì cười như được mùa mời cô đi ăn cơm tối. Một ngày vất vả đã trôi qua, không biết ngày mai thứ gì đang chờ đón ta.

Tái bút:
Từ chương sau mình sẽ cố mỗi chương có 1 hình ảnh minh họa cho mỗi loại Ghoul nhé ^^, chỉ là minh họa thôi chứ lắm loại bạn phải tự tưởng tượng vì trong nguồn mình lấy không có nhé.

Một suy nghĩ 9 thoughts on “Giải Thoát • Chương 7: Phiên ngoại – Chủng tộc Quỷ ăn thịt : Ghoul”

    1. chị chỉ sợ mọi người đọc khó hình dung được :(( fic này chị tự thấy khó nuốt mà 😥 mấy chương này vẫn còn bình yên chán chưa có gì cả, chủ yếu cho mọi người hiểu về loài mới này. không biết mọi người có đủ kiên nhẫn theo không nữa

      1. Thực ra là nó hấp dẫn mà chị. Mấy cái thể loại kiểu kinh dị hành động này em thích lắm. Như kiểu Walking Death hay Teen Wolf ý

      2. mấy cái đó chị ko dám xem =))) chỉ chỉ xem đk kinh dị dạng hoạt hình thôi, dạng người thật chị bị ám ảnh

Bình luận về bài viết này