Giải Thoát • Chương 6: Tổ chức Quỷ ăn thịt – Aken


Chương 6: Tổ chức Quỷ ăn thịt Aken


(hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa lấy từ Tokyo Ghoul)

Thật hiếm mới có dịp được nghỉ ngơi, Tiffany liền kiếm cớ đi mua sắm kéo Taeyeon ra khỏi nhà cho bằng được, một là cô mới thám thính được mẫu váy mới của hãng thời trang cô ư thích đã được công bố, hai là cô muốn xem tình hình cô bạn đã khá khẩm hơn chút nào chưa, hy vọng Taeyeon trở lại là Taeyeon mà cô vẫn hay biết.

“Taeyeon, bộ này rất hợp với cậu đó, mau vào thử đi” Tiffany nhét bộ váy liền thân cho cô rồi đẩy về phía phòng thay đồ.

“Bộ này hình như hơi chật” Taeyeon chỉnh lại thắt lưng khốn khổ nhìn Tiffany.

“Chật đâu? tớ thấy vừa mà, hay là thử bộ này đi”

Taeyeon đang muốn tìm cách tẩu thoát thì một giọng nói vang lên khiến cô đứng bất động, mạch máu không lưu thông “Yo! Không ngờ lại gặp em ở đây”

“Anh Suho, lâu lắm mới gặp nha, dạo này làm gì biến mất tăm vậy” Tiffany cười tít mắt đập tay anh một cái “Anh có chút việc bận, đây là…” anh đánh ánh mắt sang nhìn Taeyeon mặt không huyết sắc đứng đằng trước mình.

“Đây là bạn thân của em bên này, Taeyeon … yaa! Cậu sao vậy?” nhìn Taeyeon có vẻ ốm Tiffany có chút khẩn trương sờ trán bạn “ukm, tớ không sao…” Taeyeon miệng khô khan nói.

“Vậy chúng ta đi uống chút nước nhá, Suho, anh không phiền chứ!” Tiffany nhiệt tình quay sang mời tất nhiên anh không từ chối còn ra dáng chìa tay mở lối ra mời cô giống kiểu quý tộc.

Suốt cuộc trò chuyện Taeyeon không hề chủ động nói chuyện, chỉ lịch sự đáp lại khi được hỏi, phần lớn thời gian cô lấy lại bình tĩnh và chăm chú quan sát Suho. Anh ta chắc chắn là một trong người giàu có ở đất Đại Hàn này, ăn mặc chỉnh tề đứng đắn với áo sơ mi đóng thùng, mái tóc vuốt keo tỉ mỉ và chỉ cười khi nói chuyện với Tiffany. Nếu không phải mù chắc chắn sẽ nhận ra tình ý ẩn hiển trong đôi mắt ấy nhưng anh ta lại làm Taeyeon thấy rùng mình kèm theo sát khí, cô không biết tại sao nhưng giọng nói của anh ta rất quen, cô đã nghe thấy ở đâu đó. Nó rất ám ảnh, rất nặng nề, rất nguy hiểm … Tay khẽ run, cô xuýt nữa làm rơi cốc nước cam xuống đất.

“Bạn em thực sự không được tốt” Suho cẩn thận nhắc Tiffany

“Taeyeon, cậu vẫn chưa đỡ hơn sao? Vậy … mình về nghỉ ngơi nhé”

“Không cần đâu” Taeyeon xua tay nói “Cậu cứ ở đây đi,…ukm.. tớ tự về được rồi. Cậu nói đúng, có lẽ tớ cần nghỉ ngơi một chút” Taeyeon cầm túi xách đứng lên thì Tiffany kéo tay cô lại “Tớ đưa cậu về”

“Tớ có xe mà, khi nào về sẽ điện cho cậu” cố nặn ra một nụ cười cho bạn yên tâm cô quay sang cúi đầu với Suho rồi bước nhanh ra quán. Lập tức nụ cười xã giao trên môi anh ta tắt hẳn thay vào đó là ánh mắt sắc bén.

[Quận 5, buổi tối cùng ngày tại khu biệt thư mẹ Taeyeon để lại]

Bóng người mặc bộ comple trắng, giầy da cá sấu đeo mặt nạ đính ngọc trên nóc nhà tầng lẳng lặng dõi mắt xuống cửa hàng tạp hoá dưới phố. Cửa tự động mở, Taeyeon xách túi đồ đi ra ngoài, làn gió lướt qua làm cô thấy lạnh. Cô đưa tay lấy mũ áo trùm lên rồi sải bước chân đi về nhà. Cô đi đến nghách phố nào hắn cũng nhảy lên tòa nhà tương ứng bám sát cô tìm cơ hội. Dường như cảm nhận được có thứ gì đó đang theo sát mình Taeyeon khựng lại, khéo khóa áo khoác lên tận cổ rồi rẽ vào ngõ hẻm tương đối vắng. Không vào hàng cọp sao bắt được cọp con, hành động tự lấy mình làm mồi nhử có chút điên rồ nhưng cô bất chấp. Tên mặt nạ ngọc biết ý đồ của cô nhưng vẫn nhẹ nhàng nhảy từ trên nóc nhà xuống, như thế thì đã sao? cô ta nghĩ có thể tay không đánh lại Ghoul?

Xoạt! tiếng động khá lớn làm Taeyeon hoảng hốt quay lại nhưng không thấy bóng dáng thứ gì, chỉ có mấy cái túi bóng và giấy rác phật phờ dưới đất. Quay trái quay phải, đằng trước đằng sau đều không có ai, Taeyeon thở dài một hơi, cô không nghĩ mình bị ám ảnh quá đến mức bị hoang tưởng có người theo dõi. Cô chỉnh áo rồi tiếp tục rẽ sang khu đường chính đi về nhà. Tại ngách gần đó tên mặt nạ ngọc bị một tên khác mặc áo măng tô bạch kim dài đeo mặt nạ Kì lân một sừng ghì chặt “Suho, anh quá hấp tấp rồi đấy”

Lúc này mặt nạ ngọc mới cười khẽ đẩy tay Kì lân ra “Sao trở về sớm vậy?”

“Còn không phải nhờ phúc của anh sao, về thôi Kai đang đợi anh đó”

Suho bỏ mặt nạ ngọc ra nhìn về phía Kì lân “Cậu cũng đừng có chuyện gì cũng nghe lời nó như vậy”

“Biết làm sao được, mệnh lệnh của cậu ta là tuyệt đối mà” Kì lân nhún vai cũng tháo mặt nạ xuống để lộ khuôn mặt đậm chất Trung hoa với cái má lúm đồng tiền “Nếu không phải anh là anh trai cậu ta, anh nghĩ mình có thể nói với tôi nhưng lời đó sao?” Lay cười vu vơ rồi phẩy áo đi trước. Suho nắm chặt bàn tay lại miễn cưỡng đi theo.

[Quận 7]

Xuyên qua đường cống nước ngầm lớn từ mạn trái sông Hàn đổ về, luồn lách ra nhiều lối đi, lật dở nhiều viên đá mở ra các lối vào bí mật khác nhau cuối cùng cũng đến trung tâm khu mê cung Quận 7 – một quần thể rộng lớn gồm những căn phòng cao trên 10 mét nằm sâu dưới lòng đất. Bước nào căn phòng to nhất và rộng nhất phía tây quần thể, mùi máu tanh bắt đầu xộc lên, thính giác của Quỷ ăn thịt rất nhạy bén với hơi thở con người và mùi thức ăn báo hiệu cho hắn biết kẻ trong phòng đang thưởng thức bữa tối rất chất lượng.

“Về rồi sao?” …Vụt…, chưa kịp nhìn rõ chuyển động của đối phương Suho đã bị bàn tay ai đó túm lấy cổ áo, bàn tay vẫn còn nhuốm máu tươi còn có thể thấy rõ ýt thịt sống còn dính ở khẽ móng tay “Em đã bảo anh đừng có động đến 2 đứa cháu gái của lão ta rồi cơ mà”

“Anh… chỉ muốn dọa chúng một chút thôi” Suho đổ mồ hôi lạnh, tuy là anh em song sinh nhưng anh hoàn toàn trái ngược với đứa em này kể cả tính cách, ngoại hình và sức mạnh.

“Dọa? 1 đứa chết còn 1 đứa phẫn quá đi làm Thanh tra?”

“Đứa nhỏ là do nó kháng cự nên xảy ra sơ suất…”

“Vậy còn cô chị? Nếu Lay không đến anh sẽ biến cô ta thành bữa tối?” Kai lúc này đã rút tay về ngồi vắt chân trên ghế đá, một tay rút lấy một chiếc khăn lau đi vết máu còn dính ở khóe miệng và 2 tay.

Suho lặng thinh, anh không thể nói là tại anh lo sợ bị lộ thân phận trước Tiffany, nếu như vậy Kai sẽ làm gì? Cái anh sợ nhất là Kai biết anh đem lòng yêu một cô gái loài người, xúi quẩy một chuyện cô ấy lại là một Thanh tra, là bạn thân của Taeyeon, chắc chắn anh sẽ không thể bảo toàn an toàn cho cô.

Không nhận được câu trả lời ánh mắt Kai trở lên u tối hơn, anh biết lòng thù hận dòng họ Kim của Suho quá mức sâu sắc khiến anh trai trở nên thiếu quyết đoán, làm việc một cách mù quáng, anh cũng không muốn truy hỏi quá sâu đành đổi chủ đề “Anh còn giấu em chuyện gì nữa? tốt nhất đừng có múa rìu qua mắt thợ. Hành động ngu ngốc của anh khiến cho bọn Bồ câu bắt đầu để ý đến tổ chức Aken của chúng ta rồi. Đừng dại dột cản trở kế hoạch của em”

“Anh không cản trở, anh làm tất cả cũng là vì chúng ta chỉ là… vì anh chưa chắc chắn nên chưa bàn với em. Chuyện này có lẽ rất hoang đường nhưng có thể nó sắp thành công rồi” Suho lập tức phản biện, tuy anh đôi lúc không kiểm soát nổi bản thân nhưng anh tuyệt đối không ngu dốt “Anh đang lợi dụng một tên bác sĩ điên, hắn thực sự rất có tài. Bọn anh đang nghiên cứu và thực hiện quy trình biến đổi người thành Ghoul”

“Người thành Ghoul?” Lay lên tiếng thắc mắc “bằng cách nào?”

“Cấy ghép Tổ kén vào cơ thể con người” Suho nhìn sâu vào trong đôi mắt của Kai “Khi con người được cấy ghép thành công nó sẽ trở thành Ghoul có cấp bậc khởi đầu là A, cao hơn cấp bậc trung bình một bậc, không có dấu hiệu bị thoái hóa cấp. Đặc biệt chúng ta có thể dễ dàng tăng giảm khả năng phòng thủ và tấn công của Vuốt quỷ. Chúng chỉ có 1 điểm yếu duy nhất là thuốc phóng thích, đây là loại thuốc mà tên bác sĩ đó chế tạo ra chỉ dùng cho những Ghoul do chính tay hắn cấy ghép, không có tác dụng với Ghoul bình thường. Loại thuốc này làm tan rã sự liên kết các tế bào RC trong máu, thiêu rụi toàn bộ Tổ kén được cấy ghép, đồng nghĩa với các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể chúng dứt mạch mà chết”

“Có nghĩa là ta có thể tự chế tạo Ghoul và cũng có thể tự phá hủy chúng nếu chúng có dấu hiểu phản bội?” Kai nhớn mày, miệng cười nhạt.

“Đúng vậy, hiện tại chúng ta có thể coi là một tổ chức mạnh nhưng Ghoul cấp cao và giỏi không phải quá nhiều, chúng ta thực sự cần thêm lực lượng”

Kai quay sang liếc nhìn Lay, anh ta vẫn im lặng không hề tỏ ra phản đối hay đồng ý. Cách này của Suho rất hay nhưng cũng rất rủi ro chưa tính đến tỷ lệ thành công không lớn, tiền bạc đổ vào chắc chắn không phải nhỏ. Tổ chức Aken chính là một tay Kai sáng lập ra tính đến nay cũng phải 40 năm rồi, để tồn tại trong thế giới Thịt (ám chỉ con người) đè chết mình như vậy không phải dễ dàng gì đặc biệt khi chúng quá thông minh.

Aken có 2 tổ chính đó là Aken-K : khu vực bên Hàn quốc do Kai cũng chính là người sáng lập chỉ huy, anh là người có quyết định tối cao. Còn Aken-M : khu vực bên Trung quốc do Lay chỉ huy. Lay vốn là một Ghoul Trung, trong một lần sang Hàn bị Thanh tra tập kích và chính Kai đã nhìn ra tiềm ẩn của anh và cứu anh, từ đó Lay tỏ ra 1 lòng trung thành với Kai. Ngoài Suho ra thì Lay là người gần gũi và hiểu Kai nhất, mọi chuyện về Kai anh đều biết có khi còn nhiều hơn người anh em song sinh của hắn là Suho. Trong vòng 10 năm Kai giúp Lay thành lập được tổ chức bên Trung để chống lại CCG bên đó. Nếu coi Aken-K là chiến trường thì Aken-M chính là hậu phương.

[Học viện CCG]

“Thầy? không phải thầy là người giảng dạy trực tiếp của em sao?” Taeyeon vẻ mặt khó hiểu nhìn D.O đang loay hoay với đống sách vở rồi lại quay sang nhìn Sehun đứng bên cạnh.

“Em không thấy tôi đang bận sao? Những lý thuyết căn bản cứ để Sehun dạy em đi, phần chuyên sâu tôi sẽ dạy” thấy Taeyeon không chịu rời nửa bước anh quay sang đôi mắt sắc bén, tháo cái kính mắt tròn xuống giữa sống mũi rồi phát hỏa “Còn đứng đấy làm cái gì con nhỏ này” sau đó tiện tay rút đôi dép lê anh thường đi mỗi khi ở lại phòng nguyên cứu quá lâu phi thẳng vào Sehun “Còn cậu, muốn tôi tức chết à?”

“A! dạ Giáo sư bình tĩnh em đi ngay” xong rồi mặc kệ Taeyeon phản kháng anh lôi cổ cô xềnh xệch ra ngoài.

“Bỏ ra, anh làm cái gì vậy hả” Taeyeon gắt lên, thật là tức chết, mấy hôm nay cô toàn phải theo cái tên tiền bối chết tiệt này đi khắp Học viện làm việc vặt, cô đến để học làm Thanh tra chứ không phải tên sai việc vặt.

“Sao? Còn không thèm dùng kính ngữ?” Sehun cóc trán cô 1 cái làm cô nhăn mặt vì đau “Tôi cũng là học viên suất sắc, nên nhớ Giáo sư chưa từng chọn ai làm trợ lý trừ TÔI” Sehun nhân mạnh, anh cần phải cho cô biết anh là người đặc biệt.

“Trợ lý công việc hay trợ lý giúp việc? nếu anh muốn tôi dùng kính ngữ thì ra dáng một chút. À đúng rồi, hãy dạy tôi những gì anh học được xem, đừng có lôi tôi đi làm mấy thứ của thằng chạy việc.”

“Em…” ngón tay anh chỉ trước mặt cô rồi lại nghiến răng hạ xuống, mấy hôm nay anh chỉ muốn cô nếm mùi vất vả một chút, nếu để cô cứ nhàn hạ mà đi lên anh không can tâm “Được rồi, theo tôi sang khu B”

Taeyeon hừ một tiếng đi theo anh đến một căn phòng khá rộng rãi trên tầng 23. “Đây là thư viện” Sehun ném một sấp tài liệu cho cô “Vì em là trường hợp đặc biệt nên không học cùng các học viên khác nhưng cũng do Học viện không cấp phòng nên chúng ta sẽ học tại đây”

“Vậy anh định dạy em cái gì đây?”

“Tất nhiên là về Quỷ ăn thịt, chắc chắn với thân phận của em thì đã biết sơ về chúng rồi dù có muốn hay không, hôm nay tôi sẽ nói lại chi tiết và bài bản cho em, có chỗ nào thắc mắc thì hỏi luôn nhé” Sehun để xuống một lon nước căm lạnh không biết mua từ lúc nào “Nó sẽ rất khô khan và hơi khó hiểu chút, hãy tập trung nhé”

“Anh nghĩ tôi là loại người đầu óc ngu si tứ chi phát triển sao? Dù sao thì … cám ơn vì lon nước” Taeyeon nói nhẹ lại rồi bật nắp lon, Sehun lắc đầu chỉ vào một số tập tài liệu chọn lọc “Đầu tiên ta sẽ tìm hiểu Quỷ ăn thịt là giống loài như thế nào, chúng sinh có tập tính và đặc điểm gì ….”

Sehun rất chăm chú nói thao thao bất tuyệt về Ghoul giống như một cái máy tính được lập trình sẵn. Nhưng chỉ một thoáng qua thôi, khi anh ở cùng cô gái này, không ai biết là Sehun đã cười, lâu lắm rồi có lẽ anh cũng đã quên mất.

Tái bút:
Trong chương này phần đối thoại của Suho về thí nghiệp có nhắc đến tế bào RC, có là tế bào vô cùng quan trọng với Ghoul cũng như là tế bào máu với con người vậy. Về chi tiết thì sau chương này sẽ có 1 chương phiên ngoại về Ghoul, có thể đọc sẽ hơi khó nhằn cho mấy bận chuyên đọc tiểu thuyết hoặc truyện lãng mạn đấy nhưng mình bắt buộc phải làm để bạn hiểu hơn về loài này. Hiểu rồi thì mới thấy được cái hay hoặc những gì mình đã viết ^^. Mình đã cố gắng dàn trải đặc điểm ra các chương để các bạn dễ tiếp nhận nó hơn. Mong mọi người vẫn ủng hộ mình đến cùng nhé. Phiên ngoại này cũng có thể gọi là 1 bảng tra cứu như Profile ^^.

Một suy nghĩ 4 thoughts on “Giải Thoát • Chương 6: Tổ chức Quỷ ăn thịt – Aken”

Bình luận về bài viết này